Những điều cần lưu ý trước khi Chọn mua đồng hồ
Quý khách đặt hàng bấm nút "ĐẶT MUA", giao hàng miễn phí, được kiểm tra, nếu sản phẩm không ưng ý có thể không nhận hoặc đổi sp khác.
Hoặc gọi Hotline: 0826890194

Tóm tắt những điều bạn cần tìm hiểu để lựa chọn đúng chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu sử dụng nhưng lại hợp lý về túi tiền.


1. Túi tiền

- Chắc chắn một điều, mức giá chính là điều chúng ta cần xét đến đầu tiên khi mua một chiếc đồng hồ

- Hãy dựa vào tính hình tài chính của mình để lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp nhé. Đồng hồ Star sẽ giúp bạn thống kê tóm tắt để bạn dễ dàng lựa chọn:

Bạn có thể xem chi tiết tại bài viết: NÊN MUA ĐỒNG HỒ Ở MỨC GIÁ NÀO?

- Đồng hồ ngày nay giá cả không thể so sánh như ngày xưa, quý khách lưu ý tránh mua hàng ở những nơi bán hàng online mà không có địa chỉ rõ ràng, không ghi trung thực các thông số (Một số shop bán trên các trang web trung gian như Laz...., Sen... bán nhiều sản phẩm với mức giá rẻ bèo chỉ vài trăm ngàn nhưng ghi thông số sản phẩm trên trời, làm cho nhiều khách hàng có cái nhìn sai về giá trị thực của đồng hồ)

2. Size Mặt

Hay còn gọi là đường kính mặt đồng hồ (không tính phần núm chỉnh giờ)

Mỗi đồng hồ có kích thước mặt khác nhau, tùy vào kích cỡ tay của quý khách mà chọn size mặt thích hợp:

Tay nhỏ: Chọn size mặt dưới 40mm sẽ phù hợp. Độ dày dưới 10mm

Tay vừa: 40 - 42mm. Độ dày 9 - 11mm

Tay to: 43mm trở lên phù hợp với quý khách.

Quý khách lưu ý: Đồng hồ cơ luôn có độ dày cao hơn đồng hồ Quartz chạy pin, vì máy móc phức tạp, cần không gian chứa máy nhiều hơn.

3. Chất liệu vỏ, dây đeo

- Tại vì sao Shop lại đặt chất liệu vỏ và dây đeo lên trước chất liệu mặt kính và độ chống nước? Thông thường quý khách mua đồng hồ thường chỉ quan tâm về độ chống xước mặt kính và độ chống nước, tuy nhiên, chất liệu vỏ máy và dây đeo cũng quan trọng không kém!

- Đầu tiên, hãy xem mồ hôi của bạn có thuộc 1 trong 3 loại sau không: Mồ hôi dầu (nhớt), mồ hôi muối (nhiều axit), mồ hôi ra nhiều, thường xuyên

Nếu thuộc 1 trong 3 loại mồ hôi trên, hãy nói không với việc chọn đồng hồ quá rẻ, có vỏ máy và dây đeo làm bằng hợp kim, xi màu. Đồng hồ của bạn sẽ nhanh chóng ra màu, ra ten, thậm chí là sét, mồ hôi muối chui vào các khe chống nước và đóng muối sẽ làm hở các ron chống nước và sẽ nhanh chóng vào nước. Hãy chọn một chiếc đồng hồ có vỏ và dây đeo làm bằng thép không rỉ 316L hoặc dây đá Tungsten

- Đối với đồng hồ làm bằng hợp kim, xi màu, kể cả quý khách không thuộc 3 nhóm mồ hôi trên, nếu mua thì sử dụng hãy thường xuyên lau chùi, luôn giữ cho đồng hồ khô ráo và sach sẽ nhất, Tốt nhất mỗi ngày trước khi tháo ra đi ngủ hãy lau chùi cẩn thận bằng khăn ướt, sau đó lau lại bằng khăn khô.

- Để yên tâm hơn và ít lo bị bay màu, ra ten, quý khách nên chọn đồng hồ có vỏ, và dây đeo bằng thép không rỉ 316L, 304, hoặc tốt hơn nữa là dây đá Tungsten

4. Chất liệu mặt kính

Hãy tham khảo bài viết: Các loại MẶT KÍNH đồng hồ và độ chống xước  để xem ưu và nhược điểm của các loại mặt kính đồng hồ.

Hiện tại có 3 loại mặt kính phổ biến nhất:

❃ Mineral Crystal (Kính khoáng, kính cứng): Loại kính được sử dụng nhiều nhất hiện nay, độ bền và độ chống xước tương đối tốt.

❃ Tráng sapphire: Là kính cứng, tráng lớp sapphire mỏng để cải thiện độ chống xước.

❃ Sapphire Crystal (Kính sapphire): Độ chống xước cực kỳ tốt, gần như tuyệt đối, tuy nhiên mức giá của những đồng hồ mặt kính sapphire khá là cao

4. Mức chống nước

Hãy tham khảo bài viết: CÁC MỨC ĐỘ CHỐNG NƯỚC CỦA ĐỒNG HỒ  để xem chi tiết các mức chống nước của đồng hồ.

- Nếu không yêu cầu quá khắt khe, chỉ cần một chiếc đồng hồ có thể đeo sinh hoạt bình thường, hãy chọn những mẫu với độ chống nước 3ATM. Đây là mức chống nước cơ bản phổ biến nhất hiện nay, quý khách có thể đeo đi mưa, rửa tay, có thể đeo tắm nhẹ tại nhà (nếu kĩ hãy cởi ra khi tắm). 

- Cao hơn, quý khách có thể chọn các mẫu đồng hồ với mức chống nước:

+ 5ATM: Đi mưa, rửa tay, tắm rửa thoải mái

+ 10ATM: Đi mưa, rửa tay, tắm rửa thoải mái, tắm hồ, tắm sông, bơi lội

+ 20ATM: Đi mưa, rửa tay, tắm rửa thoải mái, tắm hồ, tắm sông, bơi lội, lặn biển

5. Loại máy

Tùy theo sở thích, và nhu cầu sử dụng, quý khách có thể lựa chọn dòng máy cơ (automatic) hoặc máy Quartz (dúng pin)

- Máy cơ: Một số ít mẫu đồng hồ tại Đồng Hồ Star sử dụng máy cơ (automatic), máy này cần lên dây cót và chỉnh giờ 1 lần, sau đó hoạt động ổn định dựa vào hoạt động của cánh tay người đeo. Đeo đồng hồ cơ phải đeo gần như 100% thời gian, không tháo xuống, vì tháo xuống thường xuyên sẽ làm cho năng lượng cạn đi bớt, dẫn đến đồng hồ chạy chậm hoặc dừng hẵn (nếu tháo lâu quá 1 -2 ngày).

Đồng hồ máy cơ thường có giá cao hơn đồng hồ máy Quartz, vì độ phức tạp cao. Những loại đồng hồ cơ trên thị trường giá rẻ dưới 1 triệu sử dụng rất không ổn định, nhanh hư, chỉ để quý khách đeo trãi nghiệm, làm quen với đồng hồ cơ. Muốn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ tốt, máy bền, ít nhất phải đầu tư 1 triệu 500 ngàn trở lên.

- Thời gian bảo hành máy đồng hồ cơ thường từ 6 tháng đến 1 năm

- Máy Quartz: Hay còn gọi là máy thạch anh, hoạt động bằng năng lượng Pin. 

Đồng hồ mức giá 1 triệu trở lên tại shop Đồng Hồ Star đa phần sử dụng máy Nhật Bản (máy Miyota Citizen, máy Epson,...), một số dòng cao cấp sử dụng dòng máy Thụy sỹ Ronda hoặc ETA

Ở cùng một mức giá, đồng hồ sử dụng máy Quartz đa số có độ bền cao hơn. Thời gian bảo hành máy cũng cao hơn, từ 1 - 5 năm tùy sản phẩm.

=> Nếu muốn trãi nghiệm sự sáng tạo, mới mẽ và thường xuyên đeo đồng hồ không tháo xuống, hãy chon một chiếc đồng hồ cơ. Ngược lại, đồng hồ Quartz là lựa chọn của đại đa số khách hàng bởi độ bền cao và giá thành êm đềm hơn.

5. Nhãn hiệu

Tại sao Shop lại để nhãn hiệu sau cùng? Tại vì đối với đồng hồ tầm trung, phổ thông, hãy chú tâm chất lượng hơn là thương hiệu!

- Đừng cố chạy theo sự đua đòi, bon chen mà chọn những sản phẩm gắn mác hàng hiệu (Rolex, Omega, longiness,.....) vì bạn sẽ mua nhầm phải chiếc đồng hồ nhái, đồng hồ fake!

- Tại Đồng hồ Star, chúng tôi đã lựa chọn, sàng lọc kĩ càng những mẫu tốt nhất trước khi nhập về đến tay khách hàng, vì thế hãy yên tâm, những thương hiệu chúng tôi tìm đến tuy không quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng đều đã khẳng định được vị trí ở các thị trường tiềm năng như Đông Á, Trung Á, các nước Nam Mỹ, thậm chí còn được bày bán rộng rãi toàn cầu trên các trang bán lẻ xuyên quốc gia như Ebay, Amazon, Lazada thế giới.

* Tóm lại: 

Mỗi người có những sự lựa chọn riêng, dựa vào sở thích và nhu cầu. Dưới đây Đồng Hồ Star xin đưa ra vài gợi ý để quý khách dễ dàng lựa chọn hơn:

- 500k - 1 triệu: Chọn đồng hồ mặt kính khoáng, chống nước 3ATM, nếu được hãy săn những mẫu có dây đeo hoặc ít nhất là vỏ làm bằng thép không rỉ

- 1 triệu - 1 triệu 500: Kính Tráng Saphire, chống nước 3ATM, dây và vỏ đeo thép không rỉ

- 1tr500 - 2 triệu: Kính Saphire hoặc tráng saphire, chống nước 3ATM hoặc 5ATM, dây và vỏ thép không rỉ hoặc đá tungsten

- Trên 2 triệu: Còn gì để nói nữa, hãy chọn những gì mình thích nhất :) 

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT! CHÚC QUÝ KHÁCH CHỌN ĐƯỢC MẪU ĐỒNG HỒ ỨNG Ý NHẤT.

Bài viết liên quan
» Cách phân biệt đồng hồ Seiko chính hãng Nhật Bản thật, giả
» Hướng dẫn thâu dây cho đồng hồ dây lưới, dây nhiễn
» Hãy mua hàng Online có ý thức!
» Lịch làm làm việc tết Nguyên Đán 2019 shop đồng hồ Star
» [Khuyến mãi] Giảm ngày 100k khi mua hàng qua ZALO
» [CTKM từ ngày 8-12 đến 15-01] Đến Sop mua hàng, giảm ngay 100k!
» Hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ
» LÝ DO bạn nên chọn mua đồng hồ tại Đồng Hồ STAR
» [Tổng hợp] Những điều cần biết trước khi chọn mua đồng hồ.
» Các loại MẶT KÍNH đồng hồ và độ chống xước.

Tìm kiếm: