Những điều cần lưu ý trước khi Chọn mua đồng hồ
Quý khách đặt hàng bấm nút "ĐẶT MUA", giao hàng miễn phí, được kiểm tra, nếu sản phẩm không ưng ý có thể không nhận hoặc đổi sp khác.
Hoặc gọi Hotline: 0826890194

Khi nhắc đến hàng Trung Quốc, đa số nhiều người rất e dè, e ngại rằng sẽ mua trúng một sản phẩm chất lượng thấp. Nhưng, cũng có nhiều người luôn ưa thích săn đón những sản phẩm hàng Trung Quốc để giảm giá thành, nhưng chất lượng không hề kém. Vậy, có nên mua một chiếc đồng hồ đến từ Trung Quốc hay không?


Các sản phẩm kém chất lượng của Trung Quốc tràn vào thị trường Việt Nam ta một cách ồ ạt và mất kiểm soát. Chúng khiến cho người dân chúng ta thực sự mất niềm tin vào những sản phẩm “made in China” này. DonghoStar.com cũng thường xuyên nhận được những thắc mắc từ khách hàng là: “Tại sao những thương hiệu đồng hồ đến từ Nhật Bản, Thụy Sĩ,… lại có xuất xứ Trung Quốc?” Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ và an tâm hơn khi mua hàng tại DonghoStar.com

Nguồn gốc thật sự của những chiếc đồng hồ xuất xứ Trung Quốc

Một sản phẩm được bán ra nhà cung cấp phải đảm bảo về cả chất lượng và giá cả cho người dùng. Vì vậy họ luôn tìm mọi cách để có thể tạo ra sản phẩm chất lượng tối ưu mà giá vẫn nằm ở mức phù hợp nhất. Một trong những cách để thực hiện mục tiêu trên đó là tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận chuyển. Trong khi lực lượng nhân công giá rẻ tại Trung Quốc khá dồi dào. Quốc gia lại nằm ở vị trí có thể dễ dàng phân phối cho các nước khu vực Châu Á.

Xem đồng hồ chống nước tại Đồng Hồ Star Xem đồng hồ chống nước tại SHOPEE    

Vì vậy các hãng đồng hồ đưa ra các kiểu thiết kế, yêu cầu về vật liệu. Đặc biệt là tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm. Nhân công nhà máy tại Trung Quốc sẽ gia công theo tiêu chuẩn hãng đặt ra. Tất cả sản phẩm được sản xuất đều phải qua khâu kiểm nghiệm rồi mới được bày bán, tung ra thị trường

Chính vì thế, chúng ta mới thường xuyên bắt gặp những mẫu đồng hồ với lý giải: Thương Hiệu Thụy Sỹ (hoặc Nhật Bản), sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc.

Ngày nay, có một số mẫu đồng hồ Trung Quốc có giá hàng triệu đô la Mỹ, còn đắt hơn cả đồng hồ Thụy Sỹ. Vì vậy, không phải hễ đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc là đồng hồ dỏm, đồng hồ nhái. Mua đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc giúp tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng sản phẩm không thua kém hàng nhập ngoại.

Tuy nhiên, để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, quý khách hãy tham khảo dưới đây:

Cách phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ nhái, đồng hồ giả Trung Quốc

Như vậy không có nghĩa là tất cả những đồng hồ sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc đều là hàng chính hãng. Sản phẩm được làm nhái tinh vi từ kiểu dáng đến công nghệ của các hãng đồng hồ nổi tiếng khiến người dùng khó lòng phân biệt. Tuy nhiên chúng ta có thể kiểm tra đồng hồ thật và đồng hồ nhái qua cái đặc điểm sau:

Bước 1: Kiểm tra độ tinh tế và hoàn thiện của chiếc đồng hồ

Nếu đồng hồ làm nhái, làm giả bạn có thể cảm nhận được ngay độ gợn thô do chưa được đánh bóng kỹ phần khóa buckle. Đồng hồ nhái thường sử dụng công nghệ lạc hậu và rẻ tiền. Vì vậy sẽ rất khó đánh bóng kỹ ở những góc khuất của chiếc đồng hồ. Đó là nơi tiếp xúc giữa vỏ và dây, đầu các mắc xích, xung quanh núm

Bước 2: Tên logo, thương hiệu

- Nhiều người hỏi shop tại sao những hãng đồng hồ tại shop bán lạ quá vậy? Chưa nghe qua bao giờ. Đúng! Tại vì những hàng mà quý khách nghe quen tai, thường thấy trên thị trường như: Rolex, Omega, Longiness, Seiko, Tissot,.... làm sao mà có mức giá dưới 5 triệu như thế này được. Nếu có, 100% là hàng nhái, hàng fake. 

- Những mẫu đồng hồ thương hiệu Trung Quốc, hoặc thương hiệu Thụy Sỹ, Nhật Bản sản xuất tại Trung Quốc sẽ không ngại ngần in hoàn toàn chữ Trung Quốc, và một số có ghi cả "Made in China", hoặc "Case in China". Bởi vì sao? Bởi vì đấy là những mẫu đồng hồ chính hãng, sản xuất tại Trung Quốc, họ không có đi nhái ai cả, chỉ có những đồng hồ hàng nhái, mới in giả những thông tin sai lệch lên chiếc đồng hồ.

Bước 3: Giá rẻ bất thường

Nếu chiếc đồng hồ có giá rẻ bất ngờ so với giá gốc của nó thì bạn nên nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng của nó. 

- Đặt biệt, thông số in trên đồng hồ, hoặc thông số mà nơi bán đưa ra quá tuyệt vời so với mức giá rẻ bèo của nó (ví dụ: đồng hồ dưới 1 triệu thì không thể nào chống nước hoàn toàn, kính saphire, hay vỏ và dây bằng thép không rỉ được), bạn hãy suy nghĩ lại, đừng quá ham rẻ mà chọn nhầm. Đồng hồ Star có hẳn một bài viết giải thích ở mức giá nào thì thông số kỹ thuật nào là hợp lý, mời quý khách bấm vào đây để tham khảo

Bước 4: Chất lượng, độ tinh xảo

Các chi tiết khắc dập trên đồng hồ chính hãng sẽ sắc sảo, đồng đều và không bị nhòe. Thường thì đồng hồ chính hãng có biểu tượng được dập khắc ở núm hoặc khóa dây. Kiểm tra các thông số kỹ thuật như chất liệu kính, chất liệu vỏ; độ chịu nước; loại máy, model,…Thường thì các thông số này được in ở phần đáy đồng hồ với độ nông sâu đồng đều, sắc nét và cân đối. 

- Những mẫu đồng hồ nhái, đồng hồ fake thường in rất sơ sài các thông số ở mặt sau.

TẠI ĐỒNG HỒ STAR - CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN NGHIÊN CỨU, TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG ĐỂ NHẬP VỀ NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ TỐT NHẤT, GIÁ THÀNH RẺ NHẤT PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU VÀ KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH CỦA QUÝ KHÁCH. KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH LỰA CHỌN CHO MÌNH CHIẾC ĐỒNG HỒ ƯNG Ý NHẤT

 

Bài viết liên quan
» Cách phân biệt đồng hồ Seiko chính hãng Nhật Bản thật, giả
» Hướng dẫn thâu dây cho đồng hồ dây lưới, dây nhiễn
» Hãy mua hàng Online có ý thức!
» Lịch làm làm việc tết Nguyên Đán 2019 shop đồng hồ Star
» [Khuyến mãi] Giảm ngày 100k khi mua hàng qua ZALO
» [CTKM từ ngày 8-12 đến 15-01] Đến Sop mua hàng, giảm ngay 100k!
» Hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ
» LÝ DO bạn nên chọn mua đồng hồ tại Đồng Hồ STAR
» [Tổng hợp] Những điều cần biết trước khi chọn mua đồng hồ.
» Các loại MẶT KÍNH đồng hồ và độ chống xước.

Tìm kiếm: